ที่เที่ยวและที่พักเกาะช้างบนเกาะช้าง

ถ้าจะพูดถึงเรื่องทะเลที่น่าเที่ยวซัมเมอร์นี้อย่าลืมมาเที่ยวเกาะยอดฮิตอย่างเกาะช้าง จังหวัดตราดกันนะคร๊า เป็นอีกหนึ่งเกาะที่ไม่ใช่มีแค่เพียงหาดทรายและทะเล แต่ยังมีจุดท่องเที่ยวและกิจกรรมต่างๆ ให้เราเพลิดเพลินมากมาย ครบขนาดนี้มาเกาะค้างช้างถ้าไม่ค้างคืนคงไม่ได้แล้ว ที่พักเกาะช้างมีให้เราเลือกพักมากมาย ตั้งแต่ระดับโรงแรมหรู ระดับกลาง ไปจนถึงเกสต์เฮาส์ โฮมสเตย์  แต่มาถึงทะเลก็ต้องเลือกที่พักที่ทำให้เราได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศของทะเลได้เต็มที่     ไม่ว่าจะเป็นที่พักเกาะช้างที่ติดกับชายหาด  เอาชนิดที่ว่าที่ต้องเดินไกล แค่เปิดหน้าต่างออกมาก็เจอหาดทรายแล้ว  หรือว่าจะเป็นที่พักเกาะช้างที่มีความเป็นส่วนตัว คนไม่พุกพล่านแบบว่าส่วนตัวสุดๆก็มีให้ท่านเลือกพักมากมาย

ช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับการท่องเที่ยวของ เกาะช้าง จะเริ่มตั้งแต่ ตุลาคม ไปจนถึง พฤษภาคม ที่เรียกว่า High Season จะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาท่องเที่ยวกันมาก เนื่องจากประเทศทางแถบยุโรปจะเป็นฤดูหนาว ส่วนช่วง มิถุนายน – กันยายน จะช่วง Low Season ซึ่ง โรงแรม รีสอร์ท ที่พัก จะมีการลดราคา ค่าห้องพักถูกมาก เนื่องจากมีจำนวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาท่องเที่ยวกันน้อย

ที่เกาะช้างไม่ได้ขึ้นชื่อแค่เพียงสถานที่ท่องเที่ยวนั้น แต่ยังมีที่พักสุดเก๋ไก๋ บรรยากาศดีไว้คอยให้บริการนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังเกาะช้าง บางแห่งอยู่ใกล้น้ำตก บางแห่งอยู่ใกล้ชายหาด ก็สามารถเลือกกันได้ว่าแต่ละคนมีความชอบแบบ

สภาพโดยรวมบน เกาะช้าง นั้นมีพื้นที่กลางเกาะเป็นภูเขา และป่าดิบชื้นมีที่ราบอยู่ตามขอบเกาะก่อนถึงชายหาดของอ่าวต่าง ๆที่ราบเหล่านี้ส่วนใหญ่เป็นสวนมะพร้าว สวนยางพารา และสวนผลไม้อื่น ๆ เช่นเงาะ ทุเรียน ส้มโอ ฯลฯ ตลอดจนเปิดเป็น ที่พักเกาะช้าง ของนักท่องเที่ยวแต่ส่วนใหญ่แล้วพื้นที่ของ เกาะช้าง เป็นภูเขาสูง มีหินผาสลับซับซ้อนมีสภาพสมบูรณ์ เป็นป่าดงดิบเขา ยอดเขาที่สูงที่สุด ได้แก่ ยอดเขาสลักเพชรสูงถึง 744 เมตร  รองลงมา ได้แก่ เขาจอมปราสาทและเขาหอม ซึ่งภูเขาเหล่านี้ เป็นต้นกำเนิดของแม่น้ำและลำธารต่าง ๆที่ทำให้เกิดน้ำตกหลายแห่งบน เกาะช้าง นี้นั่นเอง

สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจบน เกาะช้าง ได้แก่…

อ่าวคลองสน

 

เป็นอ่าวขนาดใหญ่ อยู่ทางเหนือของเกาะฝั่งตะวันตกของ เกาะช้าง มีหาดทรายขาวละเอียดชายหาดกว้างยาวดูสวยงามมาก ๆ เหมาะแก่การเล่นน้ำเป็นที่ซู้ด…แถมมีความเป็นส่วนตัว ผู้คนไม่พลุกพล่านอีกด้วยและเป็นที่ตั้งของชุมชนบ้านคลองสน ใกล้บริเวณอ่าวมีแนวปะการังใต้น้ำ(แหะ ๆๆ ชักอยากไปแล้วสิ)

 

This entry was posted in สินค้า and tagged . Bookmark the permalink.

Comments are closed.