ทำความรู้จักกับระแนงไม้ การเลือกใช้งาน และไอเดียในการติดตั้ง

ระแนง คืออะไร

ระแนง คือวัสดุของแข็งเป็นรูปสี่เหลี่ยม หรือรูปร่างกลม ซึ่งมีลักษณะเป็นเส้น ,แท่ง โดยทั่วไปแล้วระแนงจะทำจากวัสดุต่างๆกัน เช่น ไม้ ,โลหะ(อลูมิเนียม ,เหล็ก ,สแตนเลส) หรือวัสดุสังเคราะห์ต่างๆ (ไวนิล ,ไฟเบอร์ซีเมนต์ ,พลาสวูด) ฉะนั้นการเลือกใช้ระแนงมาตกแต่งบ้านเราควรต้องพิจราณาถึงความเหมาะสมในด้านต่างๆด้วย เช่น พื้นที่การติดตั้งอยู่ภายนอกอาคาร หรือภายในอาคาร ,ราคาของวัสดุระแนง

banidea-car-design-28-3

ระแนงไม้.. นอกจากจะช่วยกันแดด กันฝน ระบายอากาศ และเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับภายในตัวบ้านแล้ว ก็ต้องยอมรับว่า ในหลายๆโอกาส ระแนงไม้ยังเป็นส่วนประกอบของบ้าน ที่ทำให้บ้านดูสวยงาม มีความน่าสนใจ โดยเฉพาะบ้านในสไตล์ร่วมสมัยและสไตล์โมเดิร์นที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน

สไตล์บ้านในปัจจุบันมักจะเน้นเปิดโล่ง เปิดรับลมและแสงสว่าง ให้ภายในเชื่อมโยงกับภายนอก ให้การใช้ชีวิตได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติมากที่สุด… ด้วยเหตุนี้ระแนงไม้จึงถูกนำมาใช้ในส่วนของหลังคา แผงบังตา รวมไปถึงแผงตกแต่งผนังเพื่อความสวยงาม รวมไปถึงเฟอร์นิเจอร์ในสวน อย่างรั้วไม้ ซุ้มระแนงไม้ ศาลาไม้ ซึ่งทั้งหมดเป็นส่วนที่อยู่ภายนอกอาคารและต้องสัมผัสกับสภาพอากาศร้อนและชื้นจัดเป็นเวลานานๆ

ไม้จริงตามธรรมชาติจึงประสบกับปัญหาผุ พัง โก่ง งอ สีลอกร่อน แล้วยังถูกปลวกกินอีก ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษามาก และต้องดูแลอย่างสม่ำเสมอ ..ถือเป็นเรื่องน่าปวดหัว สำหรับคนยุคนี้ ที่ไม่ค่อยมีเวลาระแนงไม้สังเคราะห์ จึงเป็นทางเลือกสำหรับงานระบบระแนงที่กำลังได้รับนิยมอย่างสูง

This entry was posted in สินค้า and tagged . Bookmark the permalink.

Comments are closed.