เกมออนไลน์ก็หาประโยชน์ได้

201411251644-1

ปัจจุบันเกมออนไลน์ต่างๆ เหล่านี้ล้วนมีประโยชน์อยู่ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับผู้เล่นจะหาคุณค่าจากเกมนั้นๆ อย่างไร แต่เมื่อหาคุณค่าจากมันได้ ก็ต้องเอาคุณค่าเหล่านั้นมาใช้ให้เกิดประโยชน์จริงๆ ด้วย อย่าแค่รู้ว่าเกมมีประโยชน์แต่ไม่ได้ใช้อะไรจากมัน เจอศัพท์ก็จดหรือท่องก็ดี ถนัดเกมวางแผนก็เอาหลักการวางแผนในเกมมาใช้กับชีวิตจริง รู้จักสิ่งต่างๆ จากเกมก็นำมาสานต่อเชื่อมโยงความรู้ในวิชาต่างๆ เท่านี้เราก็จะรับรู้คุณค่าของเกมต่างๆ และนำมาใช้ประโยชน์ได้จริงและพัฒนาสมองได้ดี

ไม่ว่าเด็กที่ไหนก็ต้องคู่กับเกมออนไลน์ มันต้องมีความบันเทิงอยู่ในใจกันบ้าง แต่จะเล่นเกมออนไลน์ทั้งที่ก็ต้องมีสาระ พัฒนาสมองกันหน่อย มองให้มันเห็นคุณค่าของการเล่นเกม ดูสิว่า เกมให้อะไรได้บ้าง

  1. คำศัพท์ภาษาอังกฤษ เกมเดี๋ยวนี้ไม่ว่าจะสร้างขึ้นโดยคนไทยหรือชาติไหนมักจะใช้ภาษาสากลเป็นภาษาหลักของเกม ดังนั้นเราจึงเจอคำศัพท์ใหม่จากเกมเสมอ จึงอยากจะแนะนำเพื่อนๆ ว่า พอเจอศัพท์ใหม่เพื่อนๆ ก็ลองเปิดพจนานุกรมหาความหมายเลย หรือจะจดใส่กระดาษแปะติดหน้าคอมไว้ เป็นคำใหม่ประจำวันก็ได้นะ ถ้าขยันกว่านั้นก็จดคำใหม่ลงสมุด เผื่อเจอคำอีกในเกมก็เปิดมาดู เปิดบ่อยๆ เพื่อนๆ ก็จะจำได้เอง
  2. ประโยชน์ที่มองไม่เห็น เมื่อพูดถึงเรื่องของประเภทเกมแล้ว แต่ละเกมก็จะมีประโยชน์แฝงอยู่ต่างๆ กันไป อย่างเกมการรบ เช่น womonline ก็ช่วยฝึกฝนกระบวนการคิด และลำดับขั้นตอนในการเล่น ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญในการวางแผนเรื่องต่างๆ ในชีวิตอย่างเป็นขั้นเป็นตอน
This entry was posted in เกม and tagged . Bookmark the permalink.

Comments are closed.