เคล็ดลับในการขายฝากที่ดิน

ในโลกของเราวันนี้การเป็นเจ้าของที่ดินเป็นหนึ่งในความสำเร็จที่ดีที่สุดที่คุณสามารถทำได้ในชีวิต มันเป็นหนึ่งในขั้นตอนสำคัญที่รับประกันอนาคตอันรุ่งโรจน์ของคุณในระหว่างการเกษียณ อย่างไรก็ตามในหลาย ๆ ประเทศของโลกคนของพวกเขาด้วยเหตุผลหนึ่งหรืออื่น ๆ ในขณะที่บางคนขายที่ดินของพวกเขาออกไปคนอื่น ๆ ก็อยู่ในธุรกิจที่ซื้อมาเพื่อเก็บแน่นอนถ้าคุณสนใจขายที่ดินมีเคล็ดลับสำคัญที่ควรคำนึงถึง กล่าวถึงด้านล่างนี้คือ

เคล็ดลับบางส่วนที่จะช่วยให้คุณไม่ต้องกังวลเมื่อคุณตัดสินใจขาย

  • รวบรวมเอกสารของที่ดินไว้ด้วยกันในการขายที่ดินเอกสารมีความสำคัญมาก เอกสารแรกที่คุณต้องเตรียมพร้อมคือ “ใบรับรองการเข้าพัก” เอกสารนี้มีความสำคัญมาก มันเป็นข้อพิสูจน์ที่แท้จริงว่าคุณเป็นเจ้าของที่ดินอย่างแท้จริง โดยปกติใบรับรองการเข้าพักจะมีชื่อของคุณเป็นตัวหนา คุณจะต้องได้รับเอกสารนี้ในการเจรจาต่อรอง ในความเป็นจริงใบรับรองการครอบครองเป็นหลักฐานเกี่ยวกับการขายฝากที่ดินจริงที่คุณต้องการขายจริง ๆ หากไม่มีมันก็จะไม่มีคนวิกลจริตเข้ามาซื้อที่ดิน เอกสารนี้เป็นสิ่งที่คุณจะถ่ายโอนไปยังผู้ซื้อเมื่อเขาหรือเธอเห็นด้วยกับราคาของคุณ ในบางประเทศมีเอกสารอื่นที่เรียกว่า “สิทธิความเป็นเจ้าของ” นี่คือในรูปแบบของหนังสือรับรองการเข้าพัก; ทั้งสองมีจุดประสงค์เดียวกัน
  • ลงทะเบียนกับตัวแทนอสังหาริมทรัพย์หนึ่งในกลยุทธ์สำคัญที่คุณต้องมีส่วนร่วมในการขายที่ดินคือการลงทะเบียนกับตัวแทนอสังหาริมทรัพย์รอบตัวคุณ ตัวแทนอสังหาริมทรัพย์เหล่านี้เป็นที่รู้จักกันในชื่อผู้สำรวจอสังหาริมทรัพย์ หน้าที่ของพวกเขาคือช่วยให้คุณขายที่ดินได้อย่างรวดเร็วและในราคาที่ดี คุณไม่สามารถขายที่ดินด้วยตนเองได้ คุณต้องการความช่วยเหลือจากคนเหล่านี้ ในกรณีส่วนใหญ่พวกเขามักจะขายที่ดินให้คุณกับผู้ประมูลสูงสุด อย่างไรก็ตามข้อควรระวังที่นี่คือคุณจะต้องระมัดระวังอย่างมากกับตัวแทนประเภทที่คุณใช้ มีพวกหัวไม้และหัวเลี้ยวอยู่ที่นั่น อย่ามอบเงินหรือใบรับรองการเข้าพักให้กับตัวแทนใด ๆ จนกว่าคุณจะแน่ใจในความเป็นจริงของข้อตกลง
  • ความต้องการพยานการขายที่ดินไม่เหมือนกับการขายอสังหาริมทรัพย์ทั่วไปอื่น ๆ ที่ดินเป็นอสังหาริมทรัพย์และด้วยเหตุนี้มันอาจทำให้เกิดเสียงอึกทึกครึกโครมเมื่อขายในลักษณะที่ผิดกฎหมาย คุณจำเป็นต้องมีพยานเพื่อขายที่ดินของคุณเสมอ พยานคนแรกที่คุณต้องมีส่วนร่วมคือทนายความ เขาหรือเธอมีหน้าที่เตรียมเอกสารการขายให้กับที่ดิน โดยปกติจะต้องมีข้อตกลงหรือข้อตกลงระหว่างคุณและผู้ซื้อ ข้อตกลงดังกล่าวจะต้องเขียนพิมพ์และจัดทำเอกสารอย่างดี ในสนธิสัญญาดังกล่าวจะต้องมีพื้นที่สำหรับคุณและผู้ซื้อเพื่อลงชื่อ อีกครั้งคุณต้องโทรหาบุคคลที่สามในฐานะพยานของคุณเองในขณะที่ผู้ซื้อมาด้วย

 

 

This entry was posted in ขายฝากที่ดิน. Bookmark the permalink.

Comments are closed.