ความเข้าใจเรื่องคุณภาพของปลั๊กไฟในปัจจุบัน

แม้ว่าจะไม่แนะนำให้ทุกคนยกเว้นช่างไฟฟ้าที่มีใบอนุญาตติดตั้งปลั๊กไฟใหม่มันเป็นงานที่ค่อนข้างง่ายเมื่อใดก็ตามที่คุณมีเครื่องมือที่เหมาะสมและใช้มาตรการด้านความปลอดภัยที่เหมาะสม ที่ถูกกล่าวว่านี่เป็นงานที่ควรดำเนินการโดยช่างไฟฟ้ ผู้เชี่ยวชาญเหล่านี้ได้รับการศึกษาและการฝึกอบรมที่กว้างขวางเพื่อให้แน่ใจว่างานทั้งหมดจะดำเนินการด้วยความปลอดภัยสูงสุดคุณภาพและการปฏิบัติตามรหัสอาคารในท้องถิ่น หากคุณเลือกที่จะทำสิ่งนี้ด้วยตัวเองคุณจะเสี่ยงต่อการเปิดเผยที่อยู่อาศัยของคุณต่อความเสียหายจากไฟช็อตและไฟไหม้

นอกจากนี้หากมีสิ่งใดขัดกับปลั๊กไฟในท้องถิ่นบ้านของคุณ

อาจเป็นเรื่องยากหรือเป็นไปไม่ได้ที่จะแก้ไขจนกว่าการเดินสายจะได้มาตรฐาน เมื่อใดก็ตามที่คุณหรือช่างไฟฟ้าของคุณเริ่มกระบวนการติดตั้งเต้ารับใหม่ขั้นตอนแรกคือการปิดเครื่องไปยังเต้าเสียบที่คุณกำลังจะเปลี่ยนที่เบรกเกอร์เสมอ หากคุณไม่ทราบว่าเบรกเกอร์ตัวใดที่จ่ายไฟให้กับเป้าหมายที่คุณกำหนดไว้คุณจะต้องปิดเบรกเกอร์แต่ละตัวจนกว่าคุณจะทราบว่าตัวไหนเป็นตัวจ่ายไฟให้กับเต้าเสียบนั้น เมื่อคุณทำเช่นนั้นคุณสามารถเริ่มทำงานกับปลั๊กไฟ

หลังจากเบรกเกอร์ถูกปิดให้ถอดแผ่นด้านหน้าของร้านออก การทำเช่นนี้จะช่วยให้คุณคลายเกลียวและดึงออกมาจากกล่องติดผนัง หากปลั๊กไฟของคุณต่อสายดินเข้ากับบริการไฟฟ้าหลักจะมีสามสาย หากไม่มีเหตุผลก็จะมีเพียงสอง สายเหล่านี้มักจะเป็นสีขาวและดำ หากคุณมีบ้านเก่ากว่าสิ่งนี้อาจแตกต่างกัน การเดินสายไฟที่เก่ากว่าอาจไม่ปลอดภัยและมักต้องมีการเปลี่ยนโดยมืออาชีพที่ผ่านการฝึกอบรมมาแล้ว

จดจุดที่ลวดแต่ละเส้นอยู่ที่เต้าเสียบปัจจุบันก่อนที่จะถอดออก

ลวดสีขาวควรเป็นลวดเป็นกลางและลวดสีดำเป็นลวดร้อน ร้านใหม่ส่วนใหญ่ทำเครื่องหมายอย่างชัดเจนว่าแต่ละสายไปที่ด้านหลังหรือด้านข้างของเต้าเสียบทำให้การติดตั้งเต้ารับใหม่นั้นค่อนข้างง่าย หลังจากเชื่อมต่อสายไฟแล้วให้ตรวจสอบความหนาแน่นของสายไฟอีกครั้ง จากนั้นคุณสามารถเลื่อนปลั๊กไฟกลับเข้าไปในกล่องและยึดให้แน่นด้วยสกรู วางแผ่นครอบกลับเข้าไปที่เต้าเสียบและเปิดแผงเบรกเกอร์ของคุณ หากทุกอย่างใช้งานได้ดีแสดงว่าคุณเปลี่ยนเต้าเสียบได้สำเร็จ หากแผงเบรกเกอร์ของคุณเคลื่อนที่คุณอาจมีการลัดวงจรหรือต่อสายไฟไม่ถูกต้อง

หากคุณเคยทำงานกับเครื่องใช้ไฟฟ้ามาก่อนและรู้ข้อควรระวังความปลอดภัยและความปลอดภัยที่จำเป็นเมื่อดำเนินโครงการเช่นนี้คุณสามารถทำได้ด้วยความปลอดภัยแบบสัมพัทธ์ หากคุณยังใหม่ต่อโลกแห่งไฟฟ้าและมีประสบการณ์ไม่มากก็น้อยมันเป็นสิ่งสำคัญยิ่งที่คุณไม่ได้ลองทำงานประเภทนี้ ข้อผิดพลาดเล็กน้อยหนึ่งข้อเมื่อเสียบสายไฟหรืออุปกรณ์อื่นอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรง ปลั๊กไฟเพื่อความปลอดภัยคุณควรมีการเดินสายไฟทั้งหมด

 

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://power.fibreconnex.co.th/

 

This entry was posted in ปลั๊กไฟ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.