ถั่งเช่าตัวกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันของธรรมชาติ

ถั่งเช่าที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพในมนุษย์เรียกว่าเห็ดสมุนไพร มีหลายสายพันธุ์ที่แตกต่างกัน สิ่งที่ใช้และวิจัยมากที่สุด ได้แก่สิ่งเหล่านี้ถูกใช้โดยผู้คนทั่วโลกมาเป็นเวลาหลายพันปี แต่โดยเฉพาะคนในเอเชีย ในความเป็นจริงพวกเขาบางคนคิดว่ามีค่ามาก ไม่น่าแปลกใจเลยที่มีการศึกษาและวิจัยเกี่ยวกับถั่งเช่าและสารสกัดต่างๆ อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังรู้จักเชื้อราในฐานะถั่งเช่าสามารถอาศัยอยู่บนดินสิ่งที่ตายแล้วหรือในโหมดชีวภาพกับพืช เงื่อนไขเหล่านี้จำเป็นต้องใช้เชื้อราเพื่อพัฒนาคุณสมบัติในการต่อต้านเชื้อโรคที่แข็งแกร่ง

เป็นคุณสมบัติเดียวกันกับที่ทำให้ถั่งเช่ามีคุณค่าทางยา

ประโยชน์ต่อสุขภาพที่สำคัญของถั่งเช่าสมุนไพรส่วนใหญ่คือระบบภูมิคุ้มกันในการเพิ่มความสามารถ สิ่งนี้มีประโยชน์มากแม้ว่าคุณจะมีสุขภาพแข็งแรง แต่โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณป่วย ระบบภูมิคุ้มกันที่แข็งแรงสามารถต่อสู้กับการติดเชื้อและไวรัสได้ ประโยชน์ต่อสุขภาพอื่น ๆ ได้แก่ ผลต่อระดับน้ำตาลในเลือดความดันโลหิตและคอเลสเตอรอล ถั่งเช่าบางชนิดสามารถใช้ลดน้ำหนักได้ ประโยชน์ต่อสุขภาพที่น่าสนใจที่สุดของถั่งเช่าสมุนไพรคือมีฤทธิ์ต้านมะเร็งและต้านเนื้องอก จากการศึกษาพบว่าถั่งเช่าบางชนิดสามารถป้องกันและฆ่าเซลล์มะเร็งได้

ในบางส่วนของสารสกัดจากเห็ดเอเชียจะถูกใช้ร่วมกับการรักษาด้วยเคมีบำบัด นอกจากนี้ถั่งเช่าหลายชนิดยังอุดมไปด้วยวิตามินไฟเบอร์และกรดอะมิโนและไม่มีไขมันหรือคอเลสเตอรอลมาก สารประกอบมหัศจรรย์ในเห็ดอยู่ในโพลีแซ็กคาไรด์ที่ออกฤทธิ์ทางชีวภาพ เรียกว่าเบต้ากลูแคนและนักวิจัยบางคนคิดว่าเป็นหนึ่งในสารกระตุ้นภูมิคุ้มกันที่แข็งแกร่งที่สุด การศึกษากว่า 40 ปีและงานวิจัยที่ตีพิมพ์ 1,600 ฉบับทำให้สารประกอบนี้ได้รับการบันทึกไว้เป็นอย่างดี

ถั่งเช่าเป็นสารกระตุ้นภูมิคุ้มกันภายนอก

ที่เปลี่ยนแปลงปฏิกิริยาของระบบภูมิคุ้มกันต่อภัยคุกคาม ถั่งเช่าสมุนไพรสามารถช่วยผู้ที่เป็นโรคเบาหวานความดันโลหิตสูงปัญหาเกี่ยวกับไตหรือตับปัญหาเกี่ยวกับหัวใจและโรคมะเร็งได้ แน่นอนว่าคนที่มีสุขภาพดีโดยไม่มีโรคภัยไข้เจ็บก็สามารถได้รับประโยชน์ เนื่องจากเห็ดช่วยเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันอย่างเป็นธรรมชาติและปลอดภัย

หากคุณต้องการเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันของคุณคุณมีอาการเจ็บป่วยที่ต้องการรักษาหรือหากคุณต้องการเพียงแค่อาหารเสริมจากธรรมชาติคุณสามารถลองใช้สารสกัดจากถั่งเช่าสมุนไพร แม้ว่าเห็ดสมุนไพรส่วนใหญ่จะปลอดภัยและไม่มีผลข้างเคียง แต่คุณควรปรึกษาแพทย์ก่อนเริ่มใช้ยาทุกครั้ง

 

This entry was posted in สมุนไพร. Bookmark the permalink.

Comments are closed.