ประโยชน์ที่ดีต่อสุขภาพของปลาแซลมอน

มีหลายคนที่ตระหนักถึงประโยชน์ของการรับประทานปลาแซลมอน ปลาแซลมอนเป็นปลาที่มีน้ำมันมากทำให้คนทั่วโลกบริโภคเพราะมันอร่อยและดีต่อสุขภาพมาก ปลาแซลมอนสามารถพบได้ตามชายฝั่งมหาสมุทรแอตแลนติกเหนือและมหาสมุทรแปซิฟิก ปลาแซลมอนยังได้รับการแนะนำให้รู้จักกับเกรตเลกส์ของสหรัฐอเมริกา ปลาแซลมอนสามารถพบได้ทั้งในน้ำจืดและน้ำเค็ม พวกมันเกิดในน้ำจืดว่ายน้ำไปที่น้ำเค็มแล้วกลับไปที่น้ำจืดเพื่อผสมพันธุ์

เชื่อกันว่าปลาแซลมอนกลับไปยังสถานที่ที่พวกมันเกิดมา

เพื่อสืบพันธุ์และได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นความจริงจากการติดตามแม้ว่าจะไม่มีใครรู้ว่าปลาแซลมอนสามารถทำสิ่งนี้ได้อย่างไร มีปลาแซลมอนหลายสายพันธุ์ มีปลาแซลมอนมหาสมุทรแอตแลนติกซึ่งรวมถึงปลาแซลมอนแอตแลนติกและสายพันธุ์ย่อยที่เรียกว่าปลาแซลมอนที่ขังอยู่บนบก นอกจากนี้ยังมีปลาแซลมอนในมหาสมุทรแปซิฟิกอีกหลายสายพันธุ์ซึ่งรวมถึงซ็อกอาย, ชมพู, ชินุก, เชอร์รี่, ชุมและปลาแซลมอนโคโฮ นอกจากนี้ยังมีปลาแซลมอนพันธุ์น้ำจืดที่เรียกว่าปลาแซลมอนดานูบ      ปลาแซลมอนได้รับการปลูกฝังในสองวิธีหลัก

มีการประมงปลาแซลมอนแบบดั้งเดิมและจากนั้นก็มีกระบวนการที่รู้จักกันดีที่เรียกว่าการเพาะเลี้ยงปลาแซลมอน การประมงแบบซาลอนเป็นที่นิยมมากตามชายฝั่งมหาสมุทรแอตแลนติกและแปซิฟิก ในขณะที่วิธีนี้เป็นวิธีดั้งเดิมอย่างหนึ่งในการจับปลาแซลมอนเพื่อบริโภคมากกว่าการตกปลาส่งผลให้ประชากรปลาแซลมอนอยู่ในระดับต่ำอย่างเป็นอันตรายในหลายพื้นที่ตามชายฝั่งมหาสมุทรแอตแลนติกและมหาสมุทรแปซิฟิก เพื่อให้ประชากรปลาแซลมอนสามารถเติมเต็มและผลิตปลาแซลมอนได้อย่างมีประสิทธิภาพในอีกทางเลือกหนึ่งจึงมีการนำการเพาะเลี้ยงปลาแซลมอนมาใช้

วิธีนี้เกี่ยวข้องกับกระบวนการเพาะเลี้ยงปลาแซลมอน

ในสภาพแวดล้อมที่มีการควบคุม กระบวนการนี้เป็นที่นิยมมากและปลาที่บริโภคส่วนใหญ่ผลิตในลักษณะนี้ ประเทศเช่นแคนาดาชิลีและนอร์เวย์ขึ้นชื่อเรื่องการเพาะเลี้ยงปลาแซลมอน วิธีนี้ช่วยให้สามารถผลิตปลาแซลมอนในปริมาณมากสำหรับการบริโภคในขณะที่ปล่อยให้ปลาแซลมอนที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติเติมเต็ม ปลาแซลมอนเป็นหนึ่งในปลาที่ดีต่อสุขภาพสำหรับการบริโภค มีโปรตีนวิตามินดีและกรดไขมันโอเมก้า 3 สูง ปลาแซลมอนยังมีแร่ธาตุเช่นเหล็กฟอสฟอรัสวิตามิน A และ B แคลเซียมและซีลีเนียม ซีลีเนียมในปลาแซลมอนมีความสำคัญต่อสุขภาพผมและเล็บ

สร้างเนื้อเยื่อ โปรตีนภายในปลาแซลมอนช่วยสนับสนุนการสร้างกล้ามเนื้อ การรับประทานปลาแซลมอนเป็นที่ทราบกันดีว่ามีประโยชน์ต่อสุขภาพหัวใจและหลอดเลือด กรดไขมันโอเมก้า 3 ช่วยลดคอเลสเตอรอลป้องกันการแข็งตัวของหลอดเลือดแดงและทำให้หลอดเลือดมีความยืดหยุ่น กรดเหล่านี้เป็นที่รู้จักกันในการเสริมสร้างกล้ามเนื้อหัวใจ ในทำนองเดียวกันการกินปลาแซลมอนยังสามารถช่วยให้สุขภาพตาดีขึ้นและป้องกันการก่อตัวของโรคตาเสื่อมหลายชนิดเช่นจอประสาทตาเสื่อมและการสูญเสียการมองเห็นทั้งหมดได้รับความอนุเคราะห์จากกรดไขมันโอเมก้า 3

 

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.wearesalmonlover.com/

This entry was posted in อาหาร. Bookmark the permalink.

Comments are closed.