ก่อนการเลือกหอพักแถวรังสิตการดูรอบอาคารจำเป็นมั้ย?

ในการเลือกหอพักของหอพักแถวรังสิต นั้นเราจำเป็นต้องดูอาคารหอพักก่อนว่า มีสภาพตัวตึกนั้นมีความใหม่เก่าของตัวตึก และความสะอาดโดยรวมภายในตัวตึกมากน้อยแค่ไหน ในส่วนของเรื่องระบบดูแลรักษาความปลอดภัย ว่ามีกล้องวงจรปิด เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ระบบประตูคีย์การ์ด ระบบการป้องกันบุคคลภายนอกลอบเข้ามา ความปลอดภัยของรถในสถานที่จอดรถ ทุกสิ่งเหล่านี้ล้วนแล้วจำเป็นมาก เพราะถือเป็นความปลอดภัยที่เราสามารถเลือกเองได้

ต่อมาเป็นเรื่องของระบบป้องกันอัคคีภัย พวกสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ อย่างเช่น  เคเบิ้ลทีวี โทรศัพท์ อินเตอร์เน็ท WIFI เครื่องกรองน้ำดื่ม เครื่องซักผ้า สถานที่ตากผ้า ลิฟท์ขนส่ง สถานที่จอดรถและมีที่จอดรถเพียงพอหรือไม่ สถานที่ทิ้งขยะ ส่วนถัดมาของการเลือกหอพักนั้น พวกน้ำและไฟใน ต้องดูว่ามีไฟสำรองน้ำสำรองมั้ย ถ้าเกิดเหตุฉุกเฉินจะทำอย่างไร แล้วหอพักที่เช่าเนี้ยมีผู้เช่าที่เป็นกลุ่มเสี่ยงอยู่ในหอพักมั้ย

และเราควรจะต้องศึกษาและพิจารณาในเรื่องสัญญาก่อนการเช่าห้องว่า ค่าเช่าห้องเดือนละเท่าไร มีค่ามัดจำมั้ย ค่าประกันนั้นมีการคิดอย่างไร จะสามารถย้ายเข้ามาได้เมื่อไหร่ แล้วสัญญาจะต้องอยุ่กี่เดือน ถ้าอยู่ไม่ครบเงินประกันจะได้คืนมั้ย TT^TT แล้วการย้ายออกนั้นต้องแจ้งล่วงหน้ากี่วัน ค่าเช่าห้องนัน้จะเก็บทุกวันที่เท่าไรกัน หากมีการชำระค่าเช่าเกินวันที่กำหนดจะคิดค่าปรับอย่างไร แล้วค่าใช้จ่ายอื่นๆ พวกน้ำไฟนัน้คิดหน่วยละเท่าไรกัน

ซึ่งอาจจะต้องดูที่กฎระเบียบและข้อห้ามต่างๆ ด้วยกฏเหล่านั้นเราไม่ควรจะแหกนะค่ะ++++

This entry was posted in บริการ and tagged , , . Bookmark the permalink.

Comments are closed.